Tổng Hợp Các Loại Đơn Xin Visa Mỹ Và Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Visa Mỹ

Đơn xin visa Mỹ

1. Tổng quan về đơn xin visa Mỹ

Để nộp đơn xin visa Mỹ, trước hết bạn nên chuẩn bị một mẫu đơn xin thị thực. Mỗi đương đơn phải có mẫu đơn xin thị thực riêng. Có rất nhiều loại mẫu đơn xin visa Mỹ tùy thuộc vào loại thị thực bạn muốn xin. Mẫu đơn xin visa Mỹ phổ biến nhất là DS-160.

2. Các loại mẫu đơn xin visa Mỹ

Đơn xin visa Mỹ không định cư

  1. DS-160: Đơn xin thị thực không định cư trực tuyến (đối với tất cả các danh mục không định cư, bao gồm cả đơn K). Mẫu đơn này có thể được điền trực tuyến ở đây.
  2. DS-156 e: Đơn xin thị thực Hiệp ước không di dân Thương nhân /  Nhà đầu tư
  3. DS-157: Đơn xin thị thực không định cư bổ sung
  4. DS-158: Thông tin liên hệ và lịch sử công việc của người nộp đơn xin thị thực không định cư
  5. DS-1648 Trực tuyến: Đơn xin thị thực A, G hoặc NATO (chỉ áp dụng tại Hoa Kỳ)
  6. DS-2019: Giấy chứng nhận đủ điều kiện của tình trạng khách trao đổi. Mẫu này không thể được tải xuống ở đây. Liên hệ với nhà tài trợ chương trình trao đổi khách của bạn (người chịu trách nhiệm nhập thông tin DS 2019 vào SEVIS) và cung cấp DS-2019 do SEVIS cung cấp.
  7. DS-3035: Hướng dẫn đăng ký đề xuất Miễn thị thực J-1

Đơn xin visa Mỹ định cư

  1. DS-117: Đơn xin xác định trạng thái Tái nhập cảnh
  2. DS-230: Đơn xin thị thực định cư và đăng ký người nước ngoài (đặc xá chỉ dành cho đoàn tụ gia đình Cuba)
  3. DS-260: Visa nhập cư và đơn đăng ký người nước ngoài (chỉ dành cho visa nhập cư và đơn xin chương trình thị thực đa dạng)
  4. DS-261: Lựa chọn địa chỉ và Agent
  5. DS-234: Mẫu dữ liệu sinh học visa nhập cư đặc biệt
  6. DS-1981: Bản tuyên thệ liên quan đến việc miễn yêu cầu nhập cư cho trẻ em được nhận nuôi nước ngoài
  7. DS-1884: Đơn yêu cầu phân loại người nhập cư đặc biệt theo INA 203 (b) (4) là nhân viên hoặc cựu nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ ở nước ngoài

Các đơn xin visa Mỹ khác

  1. Nộp đơn xin nhập tịch (Nhập tịch) (Đơn N-400)
  2. Nộp đơn xin Thẻ Xanh (Đơn I-485)
  3. I-130, Đơn yêu cầu cho họ hàng nước ngoài
  4. Nộp đơn xin giấy phép lao động (Đơn I-765)
  5. Xác nhận đủ điều kiện làm việc (Đơn I-9)
  6. Nộp đơn xin giấy phép du lịch (Đơn I-131)
  7. G-1055, Biểu phí
  8. Hướng dẫn tình trạng khó khăn: I-864P
  9. Đơn I-864, I-864A, I-864W, hoặc I-864EZ

3. Hướng dẫn hoàn thành đơn xin visa Mỹ

  1. Hoàn thành các thông tin cần thiết
    1. Thông tin cá nhân
    2. Thông tin hộ chiếu
    3. Chi tiết liên hệ
    4. Chi tiết tình trạng hôn nhân
    5. Giáo dục
    6. Tuyển dụng
    7. Chi tiết nhà tài trợ
    8. Thông tin du lịch
  2. Điền vào chỗ trống. Hãy chắc chắn để đọc tất cả các hướng dẫn một cách cẩn thận và cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt, tránh lỗi gõ.
  3. Sau khi hoàn thành mẫu đơn, kiểm tra lại tất cả thông tin. Thông tin được điền vào biểu mẫu phải rõ ràng và chính xác nhất có thể.
Lưu ý: Mẫu đơn xin visa Mỹ phải được điền đầy đủ và có chữ ký của người nộp đơn xin visa Mỹ mà không phải là một người khác. Nếu người nộp đơn xin thị thực là trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi), đơn phải có chữ ký của một người có thẩm quyền của cha mẹ và mối quan hệ của họ phải được bao gồm trong ngoặc đơn (cha, mẹ, người giám hộ). Nếu người nộp đơn xin visa Mỹ không thể ký, có thể đánh một chữ thập.
Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên xác minh thông tin quan trọng duy nhất cho chuyến đi của bạn với Đại sứ quán/ Lãnh sự quán có liên quan trước khi đi du lịch.

    • Related Articles

    • Thời gian xử lý visa Mỹ

      Nếu bạn nộp đơn xin visa Mỹ trực tiếp sẽ mất khoảng 3-5 ngày làm việc để xử lý. Đối với công dân nước ngoài nộp đơn xin visa Mỹ ngắn hạn sẽ mất ít nhất 1-2 tuần để xử lý. Trong một số trường hợp thời gian xử lý visa Mỹ sẽ mất nhiều thời gian hơn.
    • Thời gian hiệu lực hộ chiếu xin visa Mỹ

      Bạn phải có hộ chiếu hợp lệ và thời gian hiệu lực hộ chiếu phải còn ít nhất sáu tháng tính từ thời điểm bạn dự định rời khỏi Hoa Kỳ, ngoại trừ một số trường hợp sau: Bạn xin thị thực loại A, G hoặc NATO. Bạn xin thị thực du học loại F và sẽ lưu trú ...
    • Tổng hợp yêu cầu visa Mỹ

      Có một số tài liệu mà Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ yêu cầu đối với tất cả đương đơn bất kể đang xin loại thị thực nào.  Các tài liệu cơ bản bắt buộc: Mẫu đơn (DS 160 cho thị thực không định cư hoặc DS 260 cho thị thực nhập cư) Hộ chiếu còn ...
    • Visa du lịch Mỹ (B-1/ B-2)

      Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn, bạn phải nộp đơn xin một loại thị thực khác nhau. B-2 là một trong những thị thực phổ biến nhất được dùng để đi du lịch đến Mỹ. VISA B-2 LÀ GÌ? Visa B-2 là visa du lịch Mỹ cho phép bạn vào Mỹ để du lịch, giải ...
    • Visa du học Mỹ (F-1/ M-1)

      Bạn cần phải có visa du học Mỹ (F-1/ M-1) để có thể học tập tại Mỹ. Quá trình xin visa du học Mỹ mất nhiều thời gian vì vậy phải chuẩn bị trước ít nhất từ 3-5 tháng trước khi khóa học bắt đầu. CÁC LOẠI VISA DU HỌC MỸ Hoa Kỳ cấp các loại thị thực khác ...