Tìm Hiểu Về Các Loại Visa Mỹ | Visa EB-5 | Visa Đầu Tư Định Cư Mỹ

Visa EB-5

Nếu bạn có ý định bắt đầu hoặc mua một doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, Visa đầu tư EB-5 thích hợp cho trường hợp của bạn. Chương trình thị thực đầu tư EB-5 cho phép người nước ngoài muốn đầu tư vào một doanh nghiệp Hoa Kỳ để có được một thẻ xanh và trở thành thường trú nhân hợp pháp, và là công dân tiềm năng của Hoa Kỳ. Có một số thay đổi mới đối với các yêu cầu của visa EB-5 trong năm 2020, quy tắc cuối cùng này có hiệu lực vào ngày 21 tháng 11 năm 2019.

Yêu Cầu Đầu Tư Nhập Cư Visa EB-5

Để đáp ứng các yêu cầu về thị thực đầu tư EB-5, các nhà đầu tư nước ngoài phải đầu tư vốn vào một thực thể kinh doanh vì lợi nhuận của Hoa Kỳ. Theo quy định mới, số tiền đầu tư bắt buộc là 900.000 USD hoặc 1.800.000 USD, tùy thuộc vào dự án bạn đầu tư. Nếu bạn đầu tư vào một khu vực việc làm mục tiêu (TEA), mức đầu tư là 900.000 và nếu bạn đầu tư ở nơi khác đầu tư tối thiểu cần thiết là  1.800.000 USD. Các khoản đầu tư EB-5 phải tạo ra 10 việc làm toàn thời gian tại Hoa Kỳ trong ít nhất hai năm. Với những thay đổi mới này, một số nhà đầu tư nước ngoài có thể muốn có một thị thực thay thế khác như E-2 (Thị thực đầu tư hiệp ước)

Theo một quy tắc mới được Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ công bố, một số thay đổi đối với Chương trình Đầu tư Nhập cư EB-5 sẽ có hiệu lực vào  ngày 21 tháng 11 năm 2019.

Quy tắc mới hiện đại hóa chương trình EB-5 bằng cách:
  1. Cung cấp duy trì ngày ưu tiên cho một số nhà đầu tư EB-5 nhất định
  2. Tăng số tiền đầu tư tối thiểu cần thiết để tính đến lạm phát
  3. Cải cách một số chỉ định khu vực việc làm mục tiêu (TEA)
  4. Làm rõ các thủ tục USCIS cho việc loại bỏ các điều kiện về thường trú
  5. Thực hiện các sửa đổi kỹ thuật và phù hợp khác.

Thời gian xử lý visa EB-5

Hiện tại, thời gian xử lý trung bình cho Thị thực EB-5 (thẻ xanh) là sáu tháng và đơn đăng ký và đơn khởi kiện ban đầu thường được chấp thuận trong 60 ngày kể từ ngày nộp đơn. Với các yêu cầu mới thị thực EB-5 có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Quy Trình Xin Visa EB-5

Bước 1: Chọn dự án đủ điều kiện EB-5

Bạn nên tìm một dự án phù hợp đáp ứng các yêu cầu của chương trình EB-5. Các dự án EB-5 thường được tài trợ bởi các Trung tâm khu vực EB-5 và các nhà đầu tư đầu tư vào một công ty mới thành lập được gọi là Doanh nghiệp Thương mại Mới (NCE). Dự án phải ở khu vực nông thôn hoặc trong một khu vực được coi là một khu vực thất nghiệp cao để đủ điều kiện làm TEA.

Để tiếp tục quy trình EB-5, người nộp đơn xin thị thực EB-5 cũng phải đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng yêu cầu thu nhập và các yêu cầu khác của chương trình thị thực EB-5.

Bước 2: Đầu tư vốn và đơn I-526

Sau khi chọn một dự án EB-5 thích hợp để đầu tư, người nộp đơn phải thực hiện đầu tư vốn cần thiết trong dự án đã chọn. Từ năm 2020, số vốn cần thiết cho thị thực EB-5 là 900.000 USD hoặc 1.800.000 USD, tăng 80% như trước đây.

Để thực hiện đầu tư, nhà đầu tư phải ký hợp đồng thuê bao sẽ cho nhà đầu tư quyền sở hữu doanh nghiệp thương mại mới. Tiền của nhà đầu tư thường được chuyển vào tài khoản ký quỹ được kiểm soát bởi một đại lý ký quỹ được chỉ định. Sau đó, một luật sư di trú sẽ cung cấp bằng chứng về khoản đầu tư này bằng cách nộp đơn I-526 với USCIS. Nó sẽ mất khoảng 12-18 tháng cho quá trình USCIS. Nếu đơn I-526 bị từ chối, bạn sẽ được thông báo và hoàn trả vốn đầu tư.

Bước 3: Hộ khẩu thường trú có điều kiện 2 năm

Bước tiếp theo trong quá trình xin thị thực EB-5 là trở thành cư dân có điều kiện 2 năm của Hoa Kỳ. Khi đơn I-526 của bạn đã được USCIS chấp thuận, bạn sẽ đủ điều kiện để trở thành cư dân Hoa Kỳ. Điều này có thể đạt được theo một trong những cách sau:

Nộp Mẫu I-485 để điều chỉnh tình trạng của quý vị thành thường trú nhân có điều kiện. Nếu bạn đã được cấp tư cách hợp pháp tại Hoa Kỳ (tức là có thị thực nhập cư do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cấp).

Nếu bạn chưa có tình trạng hợp pháp tại Hoa Kỳ, thì bạn phải nộp đơn xin thị thực nhập cư bằng cách nộp Mẫu DS-230 (thay thế bằng phiên bản điện tử, DS-260) cho Trung tâm Thị thực Quốc gia. Quá trình này có thể được thực hiện thông qua lãnh sự quán Hoa Kỳ hoặc đại sứ quán Hoa Kỳ tại quốc gia của bạn. Vào ngày 31 tháng 5 năm 2019, Bộ Ngoại giao (DOS) đã cập nhật yêu cầu đối với người nộp đơn mẫu đơn DS-260, để tiết lộ đầy đủ hoạt động truyền thông xã hội trong năm năm qua theo Công bố truyền thông xã hội.

Nói chung, một trong các bước này sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của một luật sư di trú. Nếu được chấp thuận, thị thực nhập cư thường được cấp, trung bình trong vòng 6 - 12 tháng.

Bước 4: Thường trú nhân vô điều kiện và Đơn I-829

Bước cuối cùng trong quá trình xin thị thực EB-5 là để người nộp đơn trở thành thường trú nhân vô điều kiện. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ tình trạng cư trú có điều kiện 2 năm của bạn. Đơn I-829 được nộp cho USCIS trong vòng 90 ngày trước ngày tròn 1 năm nộp đơn lần đầu tiên nhận được cư trú có điều kiện của bạn.

Biểu mẫu thường yêu cầu bạn chứng minh việc đầu tư, tham gia vào doanh nghiệp mà bạn đầu tư và tạo việc làm từ khoản đầu tư của bạn. Nó phải được đi kèm với một khoản phí nộp đơn là 3,750 USD cũng như một khoản phí dịch vụ sinh trắc học là 85 USD.

Bạn có cần một luật sư?

Có và trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng nên có một kế toán vì đó là một ý tưởng tốt để có một thỏa thuận kế toán với báo cáo tài chính của bất kỳ doanh nghiệp nào bạn có thể muốn mua. Bạn cần một luật sư vì visa EB-5 có thể dẫn đến những tác động đáng kể về thuế, tài chính và trách nhiệm pháp lý mà bạn nên xem xét chính xác để bạn thiết lập doanh nghiệp của mình và nộp đơn yêu cầu đúng cách.

    • Related Articles

    • Cần chích ngừa gì khi đi định cư Mỹ?

      Luật di trú của Hoa Kỳ yêu cầu người nộp đơn xin thị thực nhập cư phải tiêm phòng một số bệnh (liệt kê bên dưới) trước khi được cấp thị thực nhập cư. Chích ngừa khi đi định cư Mỹ tùy thuộc vào độ tuổi của đương đơn và các loại chích ngừa được yêu ...
    • Visa EB-4

      Visa EB-4 là thị thực nhập cư đặc biệt cấp cho người hoạt động tôn giáo Người đứng đầu tôn giáo đủ điều kiện thường trú nhân.
    • Nhập cư dựa vào gia đình

      Một người là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân có thể bảo lãnh cho một số thành viên gia đình nhất định. Một công dân Hoa Kỳ có thể bảo lãnh cho người bạn đời, con cái, anh chị em ruột và cha mẹ muốn di cư đến Mỹ. Tuy nhiên, một thường trú nhân chỉ có ...
    • Visa EB-1

      Visa EB-1 cấp cho công dân nước ngoài có khả năng phi thường, giáo sư và nhà nghiên cứu xuất sắc và giám đốc điều hành và quản lý đa quốc gia Các cá nhân trong danh mục này có thể yêu cầu thường trú nhân mà không phải tốn thời gian trải qua quá trình ...
    • Visa EB-3

      Visa EB-3 cấp cho công nhân và chuyên gia lành nghề Người có thị thực trong danh mục này thường phải có một lời mời làm việc và người sử dụng lao động tiềm năng phải hoàn thành quá trình chứng nhận lao động.