Quy Định Khi Rời Khỏi Nước Mỹ Quá 1 Năm Dành Cho Thường Trú Nhân

Thời gian cho phép để không mất tình trạng thường trú nhân khi lưu trú ngoài Hoa Kỳ

Thường trú nhân hoàn toàn có thể tự do đi ra khỏi Hoa Kỳ với những chuyến du lịch ngắn hạn và khoảng thời gian cho phép là dưới 1 năm.
Tuy nhiên, nếu có bằng chứng xác định được rằng Thường trú nhân có ý định sinh sống lâu dài ở quốc gia khác không phải Hoa Kỳ thì bị coi như là đã từ bỏ tình trạng thường trú nhân do đó cần phải lưu ý quy định khi rời khỏi nước Mỹ quá 1 năm.

Để có thể lưu trú bên ngoài Hoa Kỳ trên 1 năm mà không làm ảnh hưởng đến tình trạng thường trú nhân thì bạn cần phải xin Giấy phép Tái nhập cảnh (Đơn I-131) trước khi rời khỏi Hoa Kỳ.

 

Giấy phép Tái nhập cảnh thể hiện bạn không có ý định từ bỏ tình trạng Thường trú nhân, đồng thời cho phép bạn tái nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong thời hạn hiệu lực của loại giấy phép này mà không cần phải xin thị thực Tái nhập cảnh. Thông thường, thời hạn của giấy phép Tái nhập cảnh là 2 năm.

 

Nếu bạn đã và đang ở ngoài Hoa Kỳ hơn 1 năm hoặc giấy phép Tái nhập cảnh đã hết hiệu lực vì các lý do ngoài tầm kiểm soát, bạn có thể xin thị thực nhập cảnh (SB-1). Ngược lại, nếu Thường trú nhân không phải vì lý do không mong muốn nào tác động mà tự nguyện lưu trú bên ngoài Hoa Kỳ hơn 1 năm hoặc để quá hạn giấy phép tái nhập cảnh phải xin thị thực định cư lại từ đầu.

 

Lưu ý đối với Thường trú nhân tạm thời (thẻ xanh 2 năm) không thẻ xin thị thực tái nhập cảnh SB-1 khi lưu trú bên ngoài Hoa Kỳ trên 1 năm. Lúc này cần phải được mở một bộ hồ sơ bảo lãnh mới và thực hiện quy trình xin thị thực định cư lại từ đầu.


    • Related Articles

    • Làm gì để quay lại Mỹ khi bị mất thẻ xanh hoặc thẻ xanh hết hạn?

      Nếu chẳng may bị mất thẻ xanh hoặc thẻ xanh bị hết hạn, bạn có thể được cấp giấy phép nhập cảnh một lần có giá trị trong vòng 30 ngày hoặc ngắn hơn. Để được cấp loại giấy phép này, bạn phải cư trú bên ngoài Hoa Kỳ dưới 1 năm hoặc giấy phép Tái nhập ...
    • Visa SB1 - Thị thực cho Thường trú nhân xin Tái nhập cảnh

      Visa SB-1 là gì ? Là loại thị thực áp dụng cho những thường trú nhân "Là người trước đã và đang có thẻ xanh hoặc Visa định cư Mỹ còn hiệu lực" Vì một lý do nào đó đã rời khỏi nước Mỹ và cư trú bên ngoài nước Mỹ trên một năm, bị quá thời hạn giấy phép ...
    • Giới hạn đặc biệt của thường trú nhân

      Có một giới hạn đặc biệt về việc đi ra khỏi Hoa Kỳ dành cho Thường trú nhân (LPR) cần lưu ý. Nếu Thường trú nhân cư trú bên ngoài Hoa Kỳ hơn một năm, có thể sẽ không được phép trở về Hoa Kỳ nữa và được coi như là đã từ bỏ nơi cư trú ở Hoa Kỳ.
    • BẢO LÃNH HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH ĐỊNH CƯ MỸ

      Bảo lãnh hôn nhân đồng tính định cư Mỹ là một trong những chính sách tích cực mà chính phủ Mỹ đề ra nhằm tạo điều kiện cho các cặp đôi cùng giới tính có cơ hội được đến với nhau. Nhiều người đang thắc mắc về vấn đề này cũng như không biết làm thế nào ...
    • Hướng dẫn mở hồ sơ thường trú nhân bảo lãnh con dưới 21 tuổi (diện F2A)

      Cha/ Mẹ là Thường trú nhân được bảo lãnh con dưới 21 tuổi ĐƯƠNG ĐƠN GIẤY TỜ YÊU CẦU NGƯỜI BẢO LÃNH Form I-130, Petition for Alien Relative (Kèm chữ ký gốc) → Điền form I-30 Giấy tờ chứng minh Người bảo lãnh là Thường trú nhân (chọn 1 trong 2): Copy ...