Visa SB1 - Thị Thực Cho Thường Trú Nhân Xin Tái Nhập Cảnh

Visa SB1 - Thị thực cho Thường trú nhân xin Tái nhập cảnh

Visa SB-1 là gì ?

Là loại thị thực áp dụng cho những thường trú nhân "Là người trước đã và đang có thẻ xanh hoặc Visa định cư Mỹ còn hiệu lực" Vì một lý do nào đó đã rời khỏi nước Mỹ và cư trú bên ngoài nước Mỹ trên một năm, bị quá thời hạn giấy phép tái nhập cảnh Hoa Kỳ tại thời điểm thực hiện chuyến đi. Visa SB1 là loại thị thực phù hợp với những đương đơn có hoàng cảnh như trên, giúp cho đương đơn có thể lấy lại tình trạng định cư và nhập cảnh Hoa Kỳ một cách hợp lệ.

Xin visa SB-1 như thế nào ? Gồm bao nhiêu giai đoạn ?

Để xin được visa SB-1 gồm có hai giai đoạn.

Giai đoạn 1: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

- Truy cập hệ thống đặt lịch hẹn : https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/

Tạo tài khoản
Tạo tài khoản

Đăng nhập vào hệ thống đặt lịch hẹn
Đăng nhập vào hệ thống đặt lịch hẹn
Cập nhật thông tin hồ sơ cá nhân
Cập nhật thông tin hồ sơ cá nhân
Chọn nhóm visa định cư
Chọn nhóm visa định cư
Chọn loại Visa SB-1
Chọn loại visa SB-1
Click vào SB1 và bấm tiếp tục
Click vào SB1 và bấm tiếp tục
Kiểm tra lại thông tin và nhập địa chỉ nhận kết quả
Kiểm tra lại thông tin và nhập địa chỉ nhận kết quả


Chọn lựa Phương thức Giao nhận Hồ sơ

Hộ chiếu và giấy tờ của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ bạn đăng ký dưới đây. Nếu bạn chọn hình thức giao tận nhà hoặc giao tại văn phòng thì bạn phải có mặt khi nhân viên chuyển phát đến giao hộ chiếu. Để việc giao hồ sơ kịp thời, tất cả thông tin bạn cung cấp, bao gồm họ tên người nhận và số điện thoại liên lạc phải chính xác. Xin lưu ý rằng để nhận hộ chiếu và giấy tờ tại bưu cục cũng như tại địa chỉ bạn đã đăng ký, bạn phải trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh bản gốc.

Nếu có người đại diện nhận thay hộ chiếu của bạn, dù là thành viên gia đình, bạn phải đăng ký thông tin người đại diện trong tài khoản của mình và người đại diện phải cung cấp các giấy tờ cần thiết.

Để đăng ký thông tin người đại diện nhận thay, vui lòng đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn mục “Cập nhật Hồ sơ” sau đó điền thông tin họ tên, số CMND và số điện thoại liên hệ của người đại diện ở mục “Địa chỉ gửi thư”.

Để biết thông tin các giấy tờ cân thiết khi nhận hộ chiếu / giấy tờ, vui lòng truy cập trang web: http://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-passporttrack.asp .

Nhân viên giao nhận của chúng tôi chỉ nói tiếng Việt. Xin lưu ý rằng công ty chuyển phát chỉ giữ hộ chiếu của bạn trong 10 ngày nếu giao không thành công, sau đó hộ chiếu sẽ được trả lại cho Đại Sứ Quán hoặc Tổng Lãnh Sự quán.
Chọn hình thức nhận kết quả. Nếu nhận tại bưu cục sẽ không tốn phí
Chọn ngày và lên lịch hẹn phỏng vấn

Xác nhận lịch hẹn hoặc thay đổi lịch hẹn phỏng vấn


Hướng dẫn về những giấy tờ cần phải được chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Trước ngày hẹn phỏng vấn, đương đơn cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây.
  1. Mẫu đơn DS-117 đã hoàn tất đầy đủ bao gồm những thông tin liên lạc mới nhất của đương đơn;
  2. Bằng chứng thường trú nhân (Thẻ I-151, thẻ I-551, Giấy cho phép tái nhập cư vào Hoa Kỳ, Giấy Thông hành, v.v...);
  3. Bằng chứng tất cả những lần đương đơn xuất và nhập cảnh những quốc gia khác sau khi rời Hoa Kỳ (vé máy bay, hộ chiếu có đóng dấu xuất nhập cảnh của hải quan, thị thực nhập cảnh Việt Nam...);
  4. Bằng chứng chứng minh việc đương đơn ở Việt Nam quá hạn là vì các lý do ngoài tầm kiểm soát của đương đơn.
Vào ngày phỏng vấn, đương đơn sẽ đóng phí phỏng vấn không hoàn trả 180 đô-la Mỹ được nộp tại Lãnh sự quán. Phí này không phải là phí cấp thị thực. Việc thanh toán khoản phí này không đảm bảo rằng đơn xin lấy lại tình trạng thường trú nhân sẽ được chấp thuận. Viên chức Lãnh sự sẽ xem xét các bằng chứng và đánh giá liệu đương đơn có hội đủ điều kiện xin thị thực thường trú nhân SB1. Nếu được chấp thuận, đương đơn cũng cần phải hội đủ các điều kiện về pháp lý và hồ sơ giấy tờ để được cấp thị thực định cư mới. Còn nếu không được chấp thuận, thân nhân của đương đơn ở Hoa Kỳ phải mở lại một hồ sơ bảo lãnh định cư mới với Sở Di Trú (USCIS) ở Hoa Kỳ để đương đơn có thể quay lại định cư ở Hoa Kỳ.

VUI LÒNG IN LỊCH HẸN BẰNG MÁY IN LASER VÀ MANG THEO KHI ĐI PHỎNG VẤN

Cuộc hẹn của đương đơn được thực hiện tại Phòng Lãnh sự, Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh, số 4 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Đương đơn PHẢI mang theo Giấy xác nhận cuộc hẹn này khi đi phỏng vấn.

Xin lưu ý rằng quá trình xử lý visa gồm nhiều bước từ lúc nộp đơn cho đến lúc phỏng vấn.

Lãnh sự quán không có chỗ đỗ xe máy/ô tô của đương đơn. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và trân trọng sự hợp tác của đương đơn.

Đương đơn không được phép vào trong Lãnh sự quán Hoa Kỳ mang theo những đồ vật sau: Các thiết bị dùng pin hoặc thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính xách tay, thiết bị ghi âm, USB hoặc những thiết bị lưu trữ dữ liệu cầm tay, MP3 hoặc máy nghe nhạc cầm tay, băng nghe/nhìn, đĩa nén, nhật ký điện tử, đồng hồ điện tử, máy nhắn tin hoặc máy ảnh.

Xin lưu ý rằng những thiết bị điện tử này sẽ được giữ tại bộ phận An ninh khi đương đơn vào trong toà nhà. Thiết bị điện tử của đương đơn sẽ được trả lại khi đương đơn hoàn thành việc phỏng vấn.

Những đồ vật bị cấm khác:
  1. Ba lô/túi to – kích thước tối đa đối với túi xách là: 35 cm (cao) x 20 cm (rộng) x 40 cm (dài).
  2. Nếu túi xách của bạn lớn hơn kích thước này, bạn sẽ không được mang vào Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán.
  3. Các loại túi như túi du lịch, ba lô, va li, cặp tài liệu, va li, đồ da, túi vải và cặp giấy có khoá kéo - Đương đơn chỉ có thể mang theo túi nhựa để đựng hồ sơ giấy tờ
  4. Đồ ăn và chất lỏng Phong bì, kiện hàng có niêm phong Thuốc lá, xì gà, hộp diêm, bật lửa Vật nhọn như kéo, dao nhíp hoặc dũa móng tay Bất kỳ loại vũ khí hay vật liệu nổ nào
  5. Lãnh sự quán không có điều kiện để lưu trữ những đồ vật bị cấm này. Đương đơn phải tự sắp xếp nơi để những vật dụng này trước khi vào Lãnh sự quán.
  6. Danh sách này chưa bao gồm tất cả các trường hợp. Một số đồ vật khác có thể bị cấm mang vào Lãnh sự quán theo yêu cầu của bộ phận an ninh.
Yêu cầu về hình thẻ 5cm x 5cm

Giai đoạn 2: Hướng dẫn hồ sơ xin cấp thị thực định cư đặc biệt dành cho thường trú nhân xin Tái nhập cảnh (SB-1)

Đương đơn đã hội đủ điều kiện xin cấp thị thực định cư đặc biệt SB-1 để quay trở lại Hoa Kỳ. Đương đơn không nên sắp xếp bất kỳ kế hoạch cố định nào cho đến khi thật sự nhận được thị thực định cư. Không có bất cứ sự bảo đảm nào rằng đương đơn sẽ được cấp thị thực khi đương đơn quay lại Lãnh sự quán bổ túc giấy tờ.

Đương đơn cần tiến hành các bước dưới đây trước khi quay lại Lãnh sự quán. Hồ sơ của đương đơn có thể bị hủy bỏ nếu đương đơn không liên lạc với lãnh sự trong vòng một năm kể từ ngày lãnh sự gởi thư hẹn phỏng vấn.

Đăng Ký Địa Chỉ IV

  1. Đăng nhập vào tài khoản tại trang web: http://bit.ly/us-login2.
  2. Sau khi đăng nhập, đương đơn sẽ thấy trang Thông tin chung, vui lòng nhìn phía tay trái trang Thông tin chung này và nhấp vào mục “Đơn xin Mới / Lên Lịch hẹn”, sau đó làm theo các hướng dẫn sau:
    1. Chọn mục “Thị thực Định cư”, rồi nhấn “Tiếp tục”.
    2. Chọn mục “Thị thực Định cư – CHỈ DÀNH đăng ký địa chỉ”, rồi nhấn “Tiếp tục”.
    3. Chọn đúng loại thị thực, rồi nhấn “Tiếp tục”.
  3. Điền tất cả các nội dung theo yêu cầu, rồi nhấn “Tiếp tục”. Xin lưu ý “bao gồm cả tên và tên đệm”. Chẳng hạn, nếu tên đương đơn là Nguyễn Thị Thu Trang, vui lòng nhập “Thị Thu Trang” trong phần “Tên và Tên đệm” và “Nguyễn” trong phần “Họ”. Ngoài ra xin lưu ý phải nhập số hộ chiếu mới nhất của đương đơn và cung cấp các số điện thoại liên lạc của đương đơn. Đây là những thông tin vô cùng quan trọng.
  4. Nếu trong hồ sơ có các đương đơn khác đi cùng, quý vị phải thêm tên tất cả những đương đơn đi cùng ở bước này. Nếu không thêm tên các đương đơn đi cùng, việc chuyển phát thị thực sẽ bị trì hoãn.
  5. Chọn hình thức giao nhận thị thực/giấy tờ, rồi nhấn “Tiếp tục”.
  6. Nhấn vào mục “Xác nhận Cuộc hẹn”và in trang Xác nhận cuộc hẹn.

Danh sách các Giấy tờ được Yêu cầu

Giấy từ chối OF-194
  1. Hình xin thị thực: Hai (2) hình màu đúng quy cách cho mỗi đương đơn. Đương đơn phải ghi tên và ngày tháng năm sinh phía sau mỗi tấm hình. Đương đơn có thể tham khảo thêm thông tin về yêu cầu cụ thể đối với hình cho thị thực tại trang web: http://bit.ly/iv-photo.
  2. Phí thị thực định cư ( 205 USD) : Đương đơn cần chuẩn bị tiền để đóng khoản phí này khi quay lại lãnh sự quán. Đương đơn vui lòng truy cập trang web: https://vn.usembassy.gov/ivfee2 để biết thêm thông tin về phí thị thực định cư.
  3. Trang xác nhận của mẫu đơn điện tử DS-260: Vui lòng hoàn tất bằng tiếng Anh mẫu đơn điện tử DS-260 và in Trang xác nhận. Đương đơn có thể truy cập đơn DS- 260 tại: https://ceac.state.gov/iv. Để đăng nhập, đương đơn sẽ phải điền số hồ sơ (Case Number) và ngày tháng năm sinh của đương đơn theo cú pháp NGÀY-THÁNG-NĂM (DD-MMM-YYYY).
  4. Thẻ xanh (I-551): Bản sao và bản chính. Hộ chiếu: Bản chính và bản sao.
  5. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 60 ngày tính từ ngày thị thực Hoa Kỳ hết hạn. Lãnh sự yêu cầu mỗi đương đơn đều phải nộp hai bản sao trang thông tin hộ chiếu.
  6. Giấy khai sinh: Bản chính và bản sao.
  7. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (không yêu cầu nếu đương đơn chưa từng kết hôn): Giấy đăng ký kết hôn nếu có (bản chính và bản sao)
  8. Bằng chứng hợp pháp về việc chấm dứt hôn nhân trước đây (bản chính và bản sao Giấy ly hôn hoặc Giấy chứng tử của vợ/ chồng cũ (nếu có).
  9. Bản chính Lý lịch tư pháp số 2: Lý lịch tư pháp số 2 được cấp trong vòng một năm bởi Sở Tư Pháp tỉnh/ thành phố nơi đương đơn đang sinh sống hoặc nơi đương đơn cư trú hợp pháp theo Hộ khẩu, được yêu cầu đối với mỗi đương đơn từ 16 trở lên. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web: http://bit.ly/vn-doc.
  10. Bản chính Lý lịch tư pháp nước ngoài (nếu có): Nộp bản chính lý lịch tư pháp được cấp bởi tất cả các quốc gia nơi đương đơn đã cư trú ít nhất một năm kể từ khi đủ 16 tuổi. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web: https://nvc.state.gov/find.
  11. Hồ sơ tiền án tiền sự (nếu có): Bản chính và bản sao. Các đương đơn từng bị kết án phải nộp bản sao có công chứng của mỗi án tích và bất kỳ án tù nào, cho dù sau đó đương đơn được hưởng những ân xá hay bất kỳ hình thức khoan hồng nào khác. Các án tích cần bao gồm đầy đủ thông tin về các tình tiết liên quan đến việc phạm tội của đương đơn và phán quyết của toà, bao gồm bản án, hình phạt hay các hình thức phạt tiền mà người bị kết án buộc phải thi hành.
  12. Hồ sơ quân đội (nếu có): Bản sao. Các đương đơn đã từng phục vụ trong quân đội ở bất kỳ quốc gia nào đều phải nộp 1 bản sao hồ sơ quân đội của mình. Để biết thêm thông tin về hồ sơ quân đội, vui lòng truy cập: https://nvc.state.gov/find.
  13. Kết quả kiểm tra sức khoẻ: Sau khi hoàn tất việc khám sức khỏe, đương đơn sẽ nhận được kết quả khám sức khỏe trong một phong bì đã niêm phong. ĐƯƠNG ĐƠN KHÔNG ĐƯỢC MỞ PHONG BÌ NÀY. Vui lòng đem theo phong bì niêm phong có kết quả khám sức khỏe đến Lãnh sự quán khi nộp giấy tờ. Trong một số trường hợp, đơn vị khám sức khỏe do Lãnh sự quán chỉ định sẽ gửi thẳng kết quả kiểm tra sức khỏe của quý vị đến Lãnh sự quán.
  14. Hồ sơ bảo trợ tài chính: Không yêu cầu đối với đương đơn xin thị thực định cư đặc biệt SB-1. Tuy nhiên, viên chức lãnh sự có thể yêu cầu thêm thông tin tại thời điểm đương đơn bổ túc giấy tờ.
Sau khi nộp đầy đủ giấy tờ và đợi khoản từ 2 - 4 tuần làm việc sẽ nhận được kết quả , Vui lòng theo dõi tin nhắn và email đã đăng ký khi tạo tài khoản .

    • Related Articles

    • Thời gian cho phép để không mất tình trạng thường trú nhân khi lưu trú ngoài Hoa Kỳ

      Thường trú nhân hoàn toàn có thể tự do đi ra khỏi Hoa Kỳ với những chuyến du lịch ngắn hạn và khoảng thời gian cho phép là dưới 1 năm. Tuy nhiên, nếu có bằng chứng xác định được rằng Thường trú nhân có ý định sinh sống lâu dài ở quốc gia khác không ...
    • Làm gì để quay lại Mỹ khi bị mất thẻ xanh hoặc thẻ xanh hết hạn?

      Nếu chẳng may bị mất thẻ xanh hoặc thẻ xanh bị hết hạn, bạn có thể được cấp giấy phép nhập cảnh một lần có giá trị trong vòng 30 ngày hoặc ngắn hơn. Để được cấp loại giấy phép này, bạn phải cư trú bên ngoài Hoa Kỳ dưới 1 năm hoặc giấy phép Tái nhập ...
    • Trường hợp Thường trú nhân gặp phải bạo lực gia đình

      Nếu bạn là thường trú nhân đang ở Hoa Kỳ và đang bị bạo hành gia đình với người bảo lãnh, bạn được bảo vệ với một số quyền nhất định. Đạo luật Môi giới Hôn nhân Quốc tế (IMBRA) về việc Bạo hành đối với phụ nữ và Đạo luật Tái Phê Chuẩn vào năm 2005 ...
    • Đơn xin visa Mỹ

      1. Tổng quan về đơn xin visa Mỹ Để nộp đơn xin visa Mỹ, trước hết bạn nên chuẩn bị một mẫu đơn xin thị thực. Mỗi đương đơn phải có mẫu đơn xin thị thực riêng. Có rất nhiều loại mẫu đơn xin visa Mỹ tùy thuộc vào loại thị thực bạn muốn xin. Mẫu đơn xin ...
    • Giới hạn đặc biệt của thường trú nhân

      Có một giới hạn đặc biệt về việc đi ra khỏi Hoa Kỳ dành cho Thường trú nhân (LPR) cần lưu ý. Nếu Thường trú nhân cư trú bên ngoài Hoa Kỳ hơn một năm, có thể sẽ không được phép trở về Hoa Kỳ nữa và được coi như là đã từ bỏ nơi cư trú ở Hoa Kỳ.