Tìm Hiểu Về Visa Mỹ Làm Việc Tạm Thời | Visa Lao Động Tạm Thời Hoa Kỳ

Thị thực làm việc tạm thời của Hoa Kỳ

Visa Mỹ làm việc tạm thời dành cho những người muốn vào Hoa Kỳ làm việc kéo dài một khoảng thời gian cố định và không được coi là dài hạn hoặc vô thời hạn. Mỗi thị thực Hoa Kỳ này đòi hỏi người sử dụng lao động tiềm năng trước tiên phải nộp đơn yêu cầu với Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Một đơn yêu cầu được chấp thuận là bắt buộc để xin thị thực làm việc tạm thời.

CÁC LOẠI VISA MỸ LÀM VIỆC TẠM THỜI

Có nhiều loại visa Mỹ làm việc tạm thời:

H-1B: Người có nghề nghiệp đặc biệt

Để làm việc với nghề nghiệp đặc biệt yêu cầu một văn bằng giáo dục đại học hoặc tương đương của ngành nghề đó. Các nghề nghiệp đặc biệt bao gồm: người mẫu thời trang có năng lực và thành tích xuất sắc, nghiên cứu và phát triển giữa chính phủ của người này đến chính phủ Hoa Kỳ, hoặc các dự án hợp tác sản xuất do Bộ Quốc phòng quản lý.

H-1B1: Hiệp định thương mại tự do (FTA) chuyên nghiệp

Để làm việc trong một nghề nghiệp đặc biệt. Yêu cầu một văn bằng sau trung học liên quan đến ít nhất bốn năm học trong lĩnh vực chuyên môn.

H-2A: Công nhân nông nghiệp tạm thời

Mục đích dành cho công việc nông nghiệp tạm thời hoặc theo mùa. Giới hạn đối với công dân của các quốc gia được chỉ định, ngoại trừ một số trường hợp nếu được xác định là có lợi Hoa Kỳ.

H-2B: Lao động phi nông nghiệp tạm thời

Mục đích dành cho công việc phi nông nghiệp tạm thời hoặc theo mùa. Giới hạn đối với công dân của các quốc gia được chỉ định, ngoại trừ các trường hợp được xác định là có lợi cho Hoa Kỳ.

H-3: Thực tập sinh hoặc khách Giáo dục Đặc biệt

Mục đích của visa H-3 là để được đào tạo, ngoài chương trình đào tạo sau đại học về y tế hoặc học thuật hoặc các chương trình đào tạo thực hành trong giáo dục trẻ em bị khuyết tật về tinh thần, thể chất hoặc cảm xúc không có sẵn ở đất nước sở tại.

L: Thuyên chuyển nội bộ

Mục đích để làm việc tại chi nhánh, công ty mẹ, hoặc công ty con của người sử dụng lao động hiện tại với năng lực quản lý hoặc điều hành, hoặc ở vị trí đòi hỏi kiến thức chuyên môn. Cá nhân phải được tuyển dụng bởi cùng một người sử dụng lao động ở nước ngoài liên tục trong 1 năm trong vòng ba năm gần đây.

O: Cá nhân có khả năng hoặc thành tích phi thường

Dành cho những người có khả năng hoặc thành tích phi thường trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh, điền kinh, hoặc những thành tựu phi thường được công nhận trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, được chứng minh bằng sự quan tâm được duy trì ổn định trong nước hoặc quốc tế, để làm việc trong lĩnh vực chuyên môn của họ (Bao gồm những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ các cá nhân trên)

P-1: Vận động viên cá nhân hoặc nhóm, hoặc thành viên của một nhóm giải trí

Để biểu diễn tại một cuộc thi thể thao cụ thể với tư cách là một vận động viên hoặc là thành viên của một nhóm giải trí. Đòi hỏi một mức độ quốc tế công nhận hiệu suất bền vững. (Bao gồm những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ các cá nhân trên)

P-2: Nghệ sĩ hoặc Nghệ sĩ giải trí (Cá nhân hoặc Nhóm)

Để thực hiện theo một chương trình trao đổi giữa một tổ chức ở Hoa Kỳ và một tổ chức ở một quốc gia khác. (Bao gồm những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ các cá nhân trên)

P-3: Nghệ sĩ hoặc Nghệ sĩ giải trí (Cá nhân hoặc Nhóm)

Để thực hiện, giảng dạy hoặc huấn luyện viên theo một chương trình độc đáo về văn hóa hoặc một biểu diễn hoặc thuyết trình dân tộc, dân gian, văn hóa, âm nhạc, sân khấu hoặc nghệ thuật truyền thống. (Bao gồm những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ các cá nhân trên)

Q-1: Tham gia chương trình giao lưu văn hóa quốc tế

Mục đích để đào tạo thực tế, công việc và để chia sẻ lịch sử, văn hóa, và truyền thống của nước bạn thông qua việc tham gia vào một chương trình trao đổi văn hóa quốc tế.

YÊU CẦU VISA MỸ LÀM VIỆC TẠM THỜI

Bạn nên chuẩn bị các tài liệu sau đây trước khi phỏng vấn xin thị thực:
  1. Hộ chiếu còn hiệu lực 6 tháng tính từ ngày dự định rời khỏi Hoa Kỳ (trừ khi được miễn theo các thỏa thuận cụ thể của các quốc gia)
  2. Đơn xin thị thực không định cư, trang xác nhận Đơn DS-160.
  3. Biên lai thanh toán lệ phí đăng ký
  4. Ảnh 5x5cm nền trắng - Bạn sẽ tải lên hình ảnh của bạn trong khi hoàn thành mẫu trực tuyến DS-160.
  5. Số biên nhận cho đơn yêu cầu được chấp thuận thể hiện trong Đơn yêu cầu của bạn cho một người làm việc không định cư (Đơn I-129) hoặc Thông báo hành động, Đơn I-797 từ USCIS.
  6. Người nộp đơn xin thị thực L - nếu được bao gồm trong Đơn yêu cầu Blanket L phải mang đơn I-129S (Đơn yêu cầu không định cư dựa trên Đơn yêu cầu Blanket L) đến cuộc phỏng vấn của bạn.

Tài liệu bổ sung:

  1. Một nơi cư trú ở nước ngoài mà bạn không có ý định từ bỏ
  2. Mối quan hệ gia đình của bạn
  3. Tình hình kinh tế của bạn
  4. Kế hoạch dài hạn của bạn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NỘP ĐƠN VISA MỸ LÀM VIỆC TẠM THỜI

Để nộp đơn xin visa Mỹ làm việc tạm thời, bạn nên xem xét các bước sau:

Bước 1: Hoàn tất hồ sơ xin thị thực trực tuyến

Hoàn thành mẫu đơn DS-160, in trang xác nhận đơn đăng ký để mang đến buổi phỏng vấn. Bạn sẽ tải ảnh của mình lên trong khi điền vào Mẫu đơn DS-160 trực tuyến.

Bước 2: Lên lịch phỏng vấn

Mặc dù thường không bắt buộc phỏng vấn đối với những đương đơn ở độ tuổi nhất định, nhưng viên chức lãnh sự có quyền yêu cầu phỏng vấn bất kỳ đương đơn nào, bất kể tuổi tác.

Bước 3: Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn

Đóng lệ phí nếu bạn được yêu cầu trả phí trước khi phỏng vấn. Khoản phí này sẽ không được hoàn lại.

Bước 4: Tham dự phỏng vấn visa của bạn

Trong cuộc phỏng vấn xin thị thực của bạn, viên chức lãnh sự sẽ xác định xem bạn có đủ tiêu chuẩn để nhận được thị thực hay không, và nếu có sẽ xem xét loại thị thực nào phù hợp dựa trên mục đích chuyến đi của bạn.

CHI PHÍ XIN VISA MỸ LÀM VIỆC TẠM THỜI

Lệ phí cho loại visa Mỹ lao động tạm thời là $ 190 .

THỜI GIAN XỬ LÝ VISA MỸ LÀM VIỆC TẠM THỜI

Thời gian xử lý visa Mỹ làm việc tạm thời khác nhau tùy vào loại thị thực là khoảng 60 ngày đến 120 ngày.

    • Related Articles

    • Visa du học Mỹ (F-1/ M-1)

      Bạn cần phải có visa du học Mỹ (F-1/ M-1) để có thể học tập tại Mỹ. Quá trình xin visa du học Mỹ mất nhiều thời gian vì vậy phải chuẩn bị trước ít nhất từ 3-5 tháng trước khi khóa học bắt đầu. CÁC LOẠI VISA DU HỌC MỸ Hoa Kỳ cấp các loại thị thực khác ...
    • Visa du lịch Mỹ (B-1/ B-2)

      Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn, bạn phải nộp đơn xin một loại thị thực khác nhau. B-2 là một trong những thị thực phổ biến nhất được dùng để đi du lịch đến Mỹ. VISA B-2 LÀ GÌ? Visa B-2 là visa du lịch Mỹ cho phép bạn vào Mỹ để du lịch, giải ...
    • Đơn xin visa Mỹ

      1. Tổng quan về đơn xin visa Mỹ Để nộp đơn xin visa Mỹ, trước hết bạn nên chuẩn bị một mẫu đơn xin thị thực. Mỗi đương đơn phải có mẫu đơn xin thị thực riêng. Có rất nhiều loại mẫu đơn xin visa Mỹ tùy thuộc vào loại thị thực bạn muốn xin. Mẫu đơn xin ...
    • Visa nghề nghiệp đặc biệt (H-1B)

      Visa H-1B là gì? Visa H-1B là thị thực cho lao động đặc biệt tạm thời. Nó được ban hành để các nhà tuyển dụng cần tài năng nước ngoài cho các ngành nghề đặc biệt có được những kỹ năng mà họ cần. Thị thực có giá trị lên đến 3 năm và có thể được gia ...
    • Các trường hợp được miễn visa Mỹ

      Du khách đến Hoa Kỳ phải có được một thị thực từ một trong những cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ trừ khi họ đến từ một trong những quốc gia được miễn visa Mỹ hoặc các nước Chương trình Miễn thị thực. Công dân của 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đủ điều kiện ...